แมวกับแผ่นกาวดักแมลงวัน

แชร์ประสบการณ์ "แมวกับแผ่นกาวดักแมลงวัน"

เมื่อไม่กี่วันนี้ แมวผมทลึ่งไปกระโจนใส่แผ่นกาวดักแมลงวันที่ผมวางไว้บนเคาน์เตอร์ครัวครับ แผ่นกาวติดตัวน้องแมวเหนียบหนึบ! น้องแมววิ่งหนีสุดชีวิต ชนมุมบ้านตรงนู้นที ตรงนี้ที มั่วตั้วไปหมดทั้งบ้านเลยครับ หลังจากนั้นก็ทำให้ตัวน้องแมวกลับมาสู่ภาวะปกติได้ ด้วยขั้นตอนต่อไปนี้ที่อยากจะมาแชร์ให้ฟังกันครับ สำหรับใครมีเจอเหตุการณ์คล้ายๆกัน ลองนำไปปรับใช้ดูนะครับ

1. ดึงแผ่นกาวออกจากน้องแมวทันที!


ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งจะเอาออกยาก เพราะมันทั้งเหนียวและหนืด อีกอย่างน้องแมวจะพยายามวิ่งหนีสุดชีวิตเลยครับ มันงงว่าอะไรติดอยู่กับตัวมัน หาทางจับน้องแมวและเอาออกให้เร็วที่สุดครับ อย่ามัวแต่ห่วงว่าขนน้องจะหลุดออกมาด้วย เพราะขั้นตอนต่อไป ยังไงก็ต้องเอาออก!

2. ชโลมน้องแมวด้วยน้ำมันพืช(เท่านั้น!)

ส่วนประกอบหลักของกาวดักแมลงคือยางครับ ปกติแล้วถ้าคนเราโดนคราบยางติดตามผิวหนัง บางคนจะใช้ทินเนอร์หรือน้ำมันเครื่องทาเบาๆทาที่ผิว แล้วเช็ดออกทันที แต่ห้ามใช้วิธีนี้กับแมวเด็ดขาด! ผิวน้องกับผิวเราไม่เหมือนกันนะครับ ผมจึงแนะนำให้ใช้น้ำมันพืชในครัวดีๆของเรานี่เอง ชโลมจุดที่น้องแมวโดนกาวไปเลยครับ ถูให้ทั่ว อย่ากลัวเปลืองครับ

3. อาบน้ำให้น้องเลย!

ขั้นตอนนี้เหล่าทาสทั้งหลายทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็จัดไปเลยครับ! นำน้องมาอาบน้ำ ชโลมแชมพูหรือสบู่สำหรับน้องแมว เกาๆถูๆเน้นบริเวณที่น้องโดนกาว(หรือบริเวณที่เราชโลมน้ำมันพืชไว้แล้วนั่นเอง)

4. เช็ดตัวน้องให้แห้ง

สำหรับขั้นตอนนี้ ถ้าตัวน้องแมวแห้งแล้ว แต่เรายังรู้สึกว่าคราบกาวยังเยอะอยู่ แนะนำให้ทำขั้นตอนที่ 2และ3 อีกรอบครับ แต่! ระวังน้องแมวหนาวนะครับ (แต่สำหรับผม ผมอาบให้น้องอีกรอบ เพราะเทียบกันระหว่างน้องแมวหนาว กับปล่อยให้น้องแมวเลียคราบกาวที่ยังเหลือเยอะอยู่ ผมว่าอันนี้อันตรายกว่า)

แต่ถ้าคิดว่าคราบกาวออกไปเยอะพอสมควรแล้ว ก็ทำขั้นตอนต่อไปได้เลยครับ

5. ตัดหรือเล็มขนให้น้องแมวซักหน่อย

ถึงตรงนี้ คราบกาวออกไปเยอะพอสมควรแล้ว ก็เริ่มตัดหรือเล็มขนบริเวณที่น้องโดนกาวซักหน่อยนะครับ เพราะหลังจากเราปล่อยน้องให้เป็นอิสระ นิสัยแมวเหมียวต้องเลียตัวเองแน่นอน! ดังนั้นผมทำขั้นตอนนี้เพื่อไม่ให้สิ่งแปลกปลอมจากกาวเข้าสู่ร่างกายน้องแมวนั่นเองครับ

เท่านี้ เราก็สามารถทำให้น้องแมวของเรากลับมาเป็นปกติครับ! เดี๋ยวขนก็งอกใหม่ อย่ากังวลไปเลยครับ เทียบกับปล่อยให้น้องเลียกาว อันตรายกว่า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม